Chọn học nghề Điện công nghiệp học gì, làm gì?

Chọn học nghề Điện công nghiệp học gì, làm gì?

Nước ta đang trong quá trình phát triển trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trong đó hệ thống điện công nghiệp giữ một vai trò quan trọng then chốt cho sự phát triển đó.

(Thông báo: hết lớp học)

Thông báo hiện tại chương trình học nghề có việc cho nghề điện công nghiệp được Hướng nghiệp Việt tuyển chọn giới thiệu và tư vấn đã đầy lớp, Hướng nghiệp Việt sẽ thông báo các lớp mới khi các trường có thêm các suất học mới.

Nhu cầu sản xuất công nghiệp trên khắp cả nước đang phát triển mạnh mẽ kéo theo nhu cầu đấu nối, sử dụng điện công nghiệp rất nhiều.

Thi công hộp phân phối điện công nghiệp trong nhà máyThi công hộp phân phối điện công nghiệp trong nhà máy

Ngành Điện Công Nghiệp giữ vai trò ổn định và phát triển hệ thống truyền tải điện phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ, dân sinh. Trong đó nhu cầu thực hiện các công việc kỹ thuật rất lớn, vì vậy các đơn vị đào tạo có nhiều chương trình đào tạo cấp độ trung cấp nghề, cao đăng nghề để đào tạo người học có được các kiến thức - kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu lao động kỹ thuật.

Khác với kỹ sư Điện công nghiệp chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống, đảm bảo hệ thống truyền tải điện ổn định với trách nhiệm cao, nhiều chất xám và kinh nghiệm chuyên môn. Người công nhân kỹ thuật điện công nghiệp (đào tạo ở bậc trung cấp, cao đẳng) sẽ phụ trách các khâu thi công kỹ thuật, đấu nối thi công hệ thống điện theo các bản vẽ kỹ thuật, và vận hành hệ thống điện, máy điện theo các nguyên lý chỉ dẫn đã được xây dựng.

ĐẶC ĐIỂM NGHỀ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

Đặc điểm về sản phẩm và dịch vụ mà người công nhân kỹ thuật điện đảm trách:

- Vận hành và bảo trì hệ thống phân phối điện năng trong từng công ty sản xuất có sử dụng máy điện; đồng thời có thể đảm trách vận hành các máy điện trong công ty, mạng động lực phân xưởng, xí nghiệp.

- Vận hành bảo trì hệ thống điện công nghiệp trong khu công nghiệp, khu dân cư; thi công hệ thống chiếu sáng dân dụng và công nghiệp; hệ thống chống sét và nối đất; hệ thống bảo vệ an ninh, an toàn điện;

- Tính toán, sửa chữa, vận hành và kiểm tra các loại thiết bị điện, máy điện AC, máy điện DC và máy biến áp trong công nghiệp và dân dụng;

Giám sát hệ thống điện công nghiệp tại trung tâm điều khiểnGiám sát hệ thống điện công nghiệp tại trung tâm điều khiển

Theo đuổi nghề điện công nghiệp

Xét về chống chỉ định y học, xét về khuyết tật:

Nghề Điện Công Nghiệp đòi hỏi sức khỏe để đi khảo sát thực tế, tham gia đánh giá chất lượng thi công hệ thống điện. Cần sức khỏe để di chuyển khảo sát trên nhiều địa hình phức tạp khác nhau – Di chuyển thi công giữa các hệ thống điện – Tai tay khỏe để có thể thực hiện đấu nối điện

Điều kiện lao động:

- Đối với công nhân xây lắp và vận hành hệ thống điện công nghiệp: làm việc ngoài trời, đôi khi làm việc trên các địa hình phức tạp;

Những thuận lợi và khó khăn khi theo đuổi nghề nghiệp

- Thuận lợi lớn là có thể học nghề nhanh trong vòng 1.5 năm đến 2 năm là đã có thể tham giao lao động nghề nghiệp. Việc học không đòi hỏi tư duy nhiều, mà cần chăm chỉ luyện tập và nhanh nhạy trong các thao tác. Điều này thuận lợi cho rất nhiều thanh niên cần học để có việc ổn định kiếm nguồn thu nhập.

Cơ hội việc làm nghề điện công nghiệp

- Điện công nghiệp có độ phủ rộng khắp nước, vì vậy bạn có thể xin được các vị trí trong điện lực các địa phương.

- Đồng thời bạn có thể có nhiều cơ hội để trở thành công nhân bảo trì hệ thống điện trong tất cả các nhà máy sản xuất.

- Hoặc bạn cũng có thể tham gia lao động chuyên môn tại các nhà máy sản xuất phụ kiện phục vụ công nghiệp điện.

 

 

Đăng ký theo học nghề ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

Đăng ký để được Hướng nghiệp Việt hỗ trợ thông tin, tư vấn chọn lựa và chọn nơi theo học phù hợp với khả năng của bạn.

Đăng ký nghề ĐIỆN CÔNG NGHIỆP

THÊM CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ

Tổng hợp link hay từ internet cho

Chưa có nội dung nào do bạn đọc đóng góp cho ngành nghề này.

Video clip liên quan

Các trường có đào tạo